ไขปริศนาคำแถลง ผู้ว่าฯ หมูป่าที่เหลือ 9 คน จะออกจากถ้ำหลวงอีกครั้ง ฟังชัดๆ ยิ่งลุ้นระทึกหนัก (คลิป) - ข่าววันนี้

Sunday, July 8, 2018

ไขปริศนาคำแถลง ผู้ว่าฯ หมูป่าที่เหลือ 9 คน จะออกจากถ้ำหลวงอีกครั้ง ฟังชัดๆ ยิ่งลุ้นระทึกหนัก (คลิป)

วันนี้ (8 ก.ค. 2561) นับเป็นอีกหนึ่งวันที่แสนน่ายินดี หลังจากเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี 4 รายแรก จากทั้งหมด 13 ราย ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากทั้ง 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา กินเวลานานร่วม 16 วัน
   

ซึ่งหลังจากที่ผู้สื่อข่าว ได้รับการยืนยันแล้วว่า เจ้าหน้าที่สามารถพาน้องๆ ทีมหมูป่า 4 รายแรกออกมาได้แล้ว ก็ตามมาซึ่งคำถามของประชาชนที่ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องว่า โค้ชและเด็กๆอีก 9 คนที่เหลือ จะสามารถออกจากถ้ำหลวงได้เมื่อไหร่ ?


ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ศอร.) ได้เปิดเผยแถลงสรุปผลการช่วยเหลือนำน้อง ๆ ทีมหมูป่า ว่า  

ปฏิบัติการต่อไปต้องมีความพร้อม บอกไม่ได้ว่าเมื่อไร เพราะถังอากาศภายในถ้ำถูกใช้หมดแล้ว ประเมินเบื้องต้นอยู่ระหว่าง 10-20 ชั่วโมง เนื่องจากต้องส่งทีมลงไปวางถังออกซิเจนในถ้ำใหม่ทั้งหมด ทั้งยังต้องดูความพร้อมเช่นเดียวกับวันนี้ ก่อนเริ่มปฏิบัติการ


เมื่อเวลา 21.00 น. จะทำการเรียกทุกทีมมาประเมินการส่งกลับว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นอย่างไร - ต้องปรับแก้ไขตรงไหนบ้าง? รวมถึงทีมบริหารจัดการ ยืนยันว่าช่วยหมูป่า 4 ตัวได้เรียบร้อยแล้ว นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้ปฏิบัติงานทุกทีม ส่วนที่เหลือยังอยู่ที่เดิม

ซึ่งหากเหตุการณ์ที่จะถึงนี้ เป็นไปตามคำบอกเล่าของ นายณรงค์ศักดิ์ ที่กล่าวมาข้างต้น นั่นหมายความว่า ปฏิบัติการครั้งต่อไประหว่าง 10 - 20 ชั่วโมงข้างหน้า นั่นคือเวลา 07.00 - 17.00 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 2561 ทางฝั่งของประชาชนผู้ติดตามข่าวก็ต้องร่วมส่งแรงใจกันต่อไป ให้เจ้าหน้าที่ช่วยหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตภายในถ้ำหลวง สามารถกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวได้ทั้งหมด
 คลิป ขอบคุณ PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

No comments:

Post a Comment