เอาแล้วไง!! ทนายเกิดผล เคลื่อนไหวถึง ทีมหมูป่า หลังเกิดดราม่า มีป้ายติดแต่เข้าไป งานนี้ได้ใจคนทั้งประเทศ - ข่าววันนี้

Wednesday, July 4, 2018

เอาแล้วไง!! ทนายเกิดผล เคลื่อนไหวถึง ทีมหมูป่า หลังเกิดดราม่า มีป้ายติดแต่เข้าไป งานนี้ได้ใจคนทั้งประเทศ

ถือเป็นข่าวดีที่คนไทยทั้งประเทศตั้งตารอคอย หลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยต่างเร่งค้นหาเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช รวมทั้งหมด 13 คน ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จนเมื่อเวลาประมาณ 22.25 น. ของคืนวันที่ 2 ก.ค. 61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า เจอ 13 คนที่ติดในถ้ำหลวงแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย ซึ่งเด็กๆ อยู่บนเนินนมสาว ห่างจากพัทยา บีช ไปอีก 400 เมตรนั้น เรียกได้ว่าทั้งประชาชนคนไทย และอีกหลายประเทศต่างให้ความสนใจและติดตามข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง ส่งแรงใจช่วยให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

ล่าสุดกลายเป็นอีกประเด็นร้อน ชาวเน็ตบางส่วนตำหนิการเข้าถ้ำของ "ทีมหมูป่า" ที่กลายเป็นเรื่องใหญ่โต ต้องได้รับการช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ทั้งยังมองว่า มีป้ายติดห้ามเข้า แต่ยังเข้าไป


วันนี้ (4 ก.ค.) ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยมองว่าไม่ควรไปค้นหาความผิดกับเด็ก และเด็กๆไม่ใช่ทั้งฮีโร่ และอาชญากรที่ต้องถูกประนาม ดังข้อความด้านล่าง

 


"อย่าไปค้นหาความผิดของเด็กๆมากเลยครับ แค่นี้ก็เป็นบทเรียนเขาได้ทั้งชีวิตแล้ว

ผู้ใหญ่หลายคนก็โหนกระแส วิพากษ์วิจารณ์กันเกินความพอดี

เหตุการณ์ครั้งนี้ เด็กๆเหล่านี้ มิใช่ Hero แต่ก็ไม่ได้เป็นอาชญากร ที่จะต้องถูกประนามมากมาย (แต่ก็สมควรถูกตำหนิ และดีดหูบ้าง )

ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่แท้จริง คือทุกคน ทุกทีม ที่ร่วมกันค้นหา และช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งสมควรได้รับความชื่นชมและได้รับรางวัลตอบแทน

ส่วนคนที่จะจับผิดและตำหนิเด็กๆ ก็ เพลาๆ อคติลงบ้าง เพิ่มเมตตามากๆ ชีวิตจะได้ไม่ทุกข์ เพราะความสุขของเพื่อนร่วมชาติ

ขนาดเอารูปป้ายเตือน มาหาเหตุด่าเด็กๆ ทั้งๆที่ป้ายเตือนว่า เดือน กรกฎาคม -พฤศจิกายน ห้ามเข้า

ลืมไปหรือเปล่าครับ ว่า เด็กๆเข้าไป เดือนมิถุนายน

ให้อภัยมากขึ้น จับผิดน้อยลง โลกจะได้น่าอยู่ครับ"

โพสต์ดังกล่าว
 

หลังจากทนายเกิดผล แก้วเกิด เคลื่อนไหวกรณีนี้ พบว่าชาวเน็ตเข้ามากดไลค์และเห็นด้วยกับความคิดเห็น อีกทั้งมองว่า ป้ายติดไว้ในช่วงเดือน ก.ค. - พ.ย. ขอบคุณ เกิดผล แก้วเกิด

No comments:

Post a Comment