จากกรณีเด็กวัย 13 หายลงไปทะเล ล่าสุดพบน้อง แล้ว เห็นภาพชัดๆ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ - ข่าววันนี้

Monday, July 9, 2018

จากกรณีเด็กวัย 13 หายลงไปทะเล ล่าสุดพบน้อง แล้ว เห็นภาพชัดๆ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดระยองว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที 9 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงายความคืบหน้า จากกรณีของเด็กวัย13 ปี หรือน้องเน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว ที่หาดแสงจันทร์ จังหวัดระยอง แล้วประสบเหตุถูกคลื่นทะเล ดูดหายจมหายไปในทะเล หลังลงเล่นน้ำเพียงไม่กี่นาที ยังคงความเศร้าโศกเสียใจ แกครอบครัว และคนที่รัก
น้องเน อายุ 13 ปี ถูกคลื่นหายไป ขณะลงไปเล่นน้ำทะเลริมหาดแสงจันทร์ อ.เมือง จ.ระยอง ต่อหน้า น.ส.สมหมาย สุขสุวรรณ อายุ 40 ปี มารดา ที่ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ หลังเดินทางจาก จ.นครสวรรค์ มาท่องเที่ยวทะเลระยอง ก้อเกิดเหตุเฝ้าระวังและห้ามลงเล่นน้ำ เพราะคลื่นแรง จู่ๆเด็กทั้งหมด 5 คน ลงไปล้างตัวหลังเล่นฟุตบอล แต่กลับถูกแรงของเกลียวคลื่นกลืนร่างออกไปทั้งหมด โชคดีที่เด็ก 4 คนรอดขึ้นมาได้รอดตายหวุดหวิด ระดมนักประดาน้ำกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยองลงงมหา หลายชั่วโมง แต่ก็ไม่พบร่าง จึงต้องยุติการค้นหาเพราะไม่สามารถต้านกระแสคลื่นลมได้ คาดคงถูกซัดออกไปด้านนอก ซึ่งจะลงงมหาอีกครั้ง สำหรับทะเลขณะนี้เป็นช่วงมรสุมประกอบกับจุดที่เป็น เขื่อนหินในระหว่างช่องของเขื่อนจะมีแรงดูดมหาศาลในช่วงที่มีคลื่นลมแรง จนเกิดเหตุเสียชีวิตมาแล้วหลายราย จึงไม่ควรลงเล่นน้ำเด็ดขาดในช่วงคลื่นแรง ตามข่าวที่นำเสนอไป เตรียมนำผู้เสียชีวิตทำพิธีที่บ้านนครสวรรค์


พบร่างเด็ก 13 ปี

 
ภาพปฏิบัติการ

 
ภาพปฏิบัติการ

จากรายงานของทีมกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง แจ้งว่าใช้เวลาระดมการค้นหาจากเมื่อวานที่ผ่านมา แบ่งชุดประดาน้ำลงพื้นท้นที่จนถึงเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันนี้ จนกระทั้งพบร่างน้องเน เมื่อเวลา 07.45 น. สภาพสวมเสื้อยึดสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีฟ้าลอยไปติดอยู่กับโขดหิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ไปทางกองหินหัวบ้าน ชุมชนปากน้ำระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุจากนั้นนำร่างน้องเนส่งพิสูจน์โรงพยาบาลระยองต่อไป
ภาพประกอบ
 
ภาพประกอบ
 

ภาพประกอบ ขณะเดียวกันพ่อ แม่ พี่น้องของครอบครัวของน้องเน เมื่อพบเห็นร่างที่ไร้ลมหายใจต่างแสดงความโศกเศร้าอย่างสุดสะเทือนใจกับเหตุการณ์ ที่ต้องพบเจอการสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ผู้คนโดยรอบที่รอเฝ้าดูต่างให้กำลังใจและสะเทือนใจไปด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับใครหลายคน ของการลงเล่นน้ำทะเล ที่ต้องควรระมัดระวังในยามคลื่นลมแรงและหน้ามรสุม ที่ไม่อาจจะรู้และทราบได้ว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับครอบครัวและคนที่รัก ที่อาจจะต้องสูญเสียไปอย่างไม่มีวันกลับ
 

สำหรับร่างของน้องเน จะนำไปบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดนครสรรค์ ต่อไป เรียบเรียงโดย นายธานนท์ ตรีพลอักษร ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ระยอง ภาพถ่ายจากเทศบาลนครระยองและกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง

No comments:

Post a Comment