“ในหลวง” ทรงรับสั่งให้ตอบแทนครอบครัว “จ่าแซม” แม้ออกจากราชการแล้ว - ข่าววันนี้

Monday, July 9, 2018

“ในหลวง” ทรงรับสั่งให้ตอบแทนครอบครัว “จ่าแซม” แม้ออกจากราชการแล้ว

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกมาจากถ้ำได้แล้ว 4 คน ส่วนที่เหลือก็จะต้องทยอยออกมาให้ได้ครบ แต่ไม่สามารถระบุวัน หรือ สัญญาได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ทุกอย่างจะทำด้วยความปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ทั้ง ทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ หรือ จะเจาะรู เพราะทุกทางเป็นทางเลือก ทางอันไหนทำได้ ก็จะทำตรงนั้นก่อน

แต่ต้องให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด และจะต้องได้รับความเห็นชอบจาก บก. ศูนย์อำนวยการซึ่งประกอบด้วยคนไทยและคนต่างประเทศผู้ชำนาญการทั้งหมด แม้แต่ตนเอง ก็ไม่สามารถที่จะสั่งการได้ เพราะตนไม่ใช่ผู้ชำนาญการทางเทคนิค จึงขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วยและขออย่าให้สื่อมาสอบถามในเรื่องดังกล่าวอีกว่าจะมีใครออกมาอีกหรือจะออกมาเมื่อไหร่บ้าง ขอให้รอจนกว่าเด็กจะปลอดภัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการประชุมเสร็จสิ้นนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางเข้าเยี่ยมผู้ประสบภัยและญาติ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

หลังจากนั้น เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เผยแพร่ภาพสด นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือและดูแลกรณีเหตุเรือล่ม ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเริ่มต้นการประชุมว่า การบูรณาการเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบสถานการณ์ทั้งหมดในระดับพื้นที่ ส่วนรัฐบาลในฐานะหัวหน้าใหญ่ ก็จะดูแลภาพรวมทั้งหมด แต่ต้องสั่งการตามลำดับขั้นตอนลงมา



วันนี้ทุกคนทราบดีว่ามีการสูญเสียหลายด้าน ทั้งอดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หน่วยซีล รุ่นที่ 30 ซึ่งไม่ใช่ว่าไม่มีความพร้อม หรือ ไม่แข็งแรง แต่ด้วยความรักความผูกพันต่อหน้าที่ ได้เสียสละพลัง ว่ายน้ำดำน้ำวันละ 7 ชั่วโมง ร่างกายอาจจะทนไม่ได้ แต่ไม่รู้ตัว เพราะว่าใจยังไหวอยู่ ดังนั้น รัฐบาลจะต้องดูแลอย่างเต็มที่ โดยในหลวงทรงพระราชทานความช่วยเหลือ และ รับสั่งให้ตอบแทนครอบครัวของอดีตซีล แม้จะไม่ได้รับราชการแล้ว ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ


คลิป
 
คลิปจาก ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

No comments:

Post a Comment