วันนี้ที่รอคอย!! หมูป่าคนที่ 7 ออกจากถ้ำหลวงแล้ว ออกมาตามๆกัน!! - ข่าววันนี้

Monday, July 9, 2018

วันนี้ที่รอคอย!! หมูป่าคนที่ 7 ออกจากถ้ำหลวงแล้ว ออกมาตามๆกัน!!

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีต ผวจ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แถลงถึงวิธีการช่วยเหลือ 4 คนล็อตแรกออกจากถ้ำหลวงว่า สำหรับวิธีการช่วยเหลือทั้ง 4 คนที่นำออกจากถ้ำหลวงในล็อตแรก เจ้าหน้าที่หน่วยซีลใช้วิธีให้เด็กใส่หน้ากากดำน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยซีลจะประกบและอุ้มเด็กทั้ง 4 คนดำน้ำออกจากถ้ำหลวง พร้อมใส่เครื่องป้องกันร่างกาย โดยทั้ง 4 คนปลอดภัยและอยู่ในการดูแลของแพทย์
ต่อมาเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่เริ่มเตรียมพร้อมรับหมูป่าคนที่ 5 ออกจากถ้ำหลวง โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนและพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงเด็กที่ออกจากถ้ำเพิ่มเติมในช่วงเย็นและช่วงค่ำวันนี้ พร้อมตั้งขบวนรถพยาบาลและรถนำขบวนไว้รอรับบริเวณปากถ้ำด้วย ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างถือว่ามีความพร้อมมาก

จากนั้นเวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 5 ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ จากนั้นเตรียมลำเลียงขึ้นรถพยาบาลและส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

ต่อมา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 6 ออกจากถ้ำหลวง ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ จากนั้นเตรียมลำเลียงขึ้นรถพยาบาลและส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

ถัดมาเวลา 18.30  น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 7 ออกจากถ้ำหลวง ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ จากนั้นเตรียมลำเลียงขึ้นรถพยาบาลและส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

No comments:

Post a Comment