ยิ่งกว่าข่าวดี!! หมูป่าคนที่ 8 ออกมาแล้ว ซีล-นักดำน้ำนานาชาติลุยภารกิจช่วยออกจากถ้ำ - ข่าววันนี้

Monday, July 9, 2018

ยิ่งกว่าข่าวดี!! หมูป่าคนที่ 8 ออกมาแล้ว ซีล-นักดำน้ำนานาชาติลุยภารกิจช่วยออกจากถ้ำ

หลังจากความพยายามของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เร่งค้นหา 13 ชีวิตซึ่งเมื่อเวลา 22.30 ของวันที่ 2 กรกฏาคม 2561 ทีมดำน้ำชาวอังกฤษทุ่มเทกายและใจจนเจอเด็กๆทั้ง 13 คนอย่างปลอดภัย ทาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย แถลงว่า จากการรายงานของหน่วยซีล ที่เดินทางผ่านสามแยกในถ้ำเข้าไปและไปถึงหาดพัทยาบีช แต่เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณหาดพัทยาบีชถูกน้ำท่วม เจ้าหน้าที่จึงเลยเข้าไป 400 เมตร
 


ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานข่าวจากหน่วยซีลว่า จะมีข่าวดี ช่วยกันภาวนา ส่งกำลังใจให้ หน่วยซีล และ น้องๆ หมูป่า 4 คนแรก ที่สภาพร่างกายพร้อม ออกจากถ้ำ ขอให้ออกมาอย่างปลอดภัยทั้งนี้ ผอ.ศอร. จะมีการแถลงเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้


ข่าวดีวันนี้
 


โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีต ผวจ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วม ค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แถลงถึงการช่วยเหลือว่า เป็นวันที่ 16 ในภารกิจช่วย 13 ชีวิตจากถ้ำ วันนี้ในถ้ำในการพาออกมา โดยมีแผนพาออกมา แต่มีอุปสรรคเรื่องน้ำและเวลา ซึ่งเรารอจนความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการเจาะโพรงดำเนินการมาตลอด เราเจาะเป็น 100 โพรง แต่ไม่มีแนวทะลุถึงถ้ำหลวง และยังเร่งระบายน้ำออก

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในความคืบหน้าเมื่อ 10 โมง ที่ผ่านมา 13 เจ้าหน้าที่ดำน้ำเข้าถ้ำ และ 5 หน่วยซีลได้เข้าไปช่วยพาน้องทั้ง 13 ชีวิตออกมา โดยตอนนี้มีความพร้อม เนื่องจากน้ำมีระดับน้ำต่ำสุด โดยโถง 1-3 เดินผ่านเข้าไปได้ ระดับน้ำลดลง 30 เปอร์เซ็นต์และพายุลูกใหม่กำลังจะมา ถ้าเรารอและฝนตกหนัก ทำให้เหนื่อยกลับการสูบน้ำอีก

ซึ่งตอนนี้เด็กทั้ง 13 ชีวิตมีความพร้อมด้านจิตใจและทราบภารกิจที่จะปฏิบัติแล้ว โดยทั้งหมดพร้อมที่จะออกมาด้วย ไม่ว่าจะเผชิญอะไร ส่วนครอบครัวก็ทราบแล้วและเห็นด้วยกับภารกิจนี้ ซึ่งตอนนี้เราพร้อมทุกด้าน และให้รอฟังข่าวพร้อมส่งกำลังใจช่วย

โดยเจ้าหน้าที่ 2 นาย จะดูแลเด็ก 1 คน โดยจะทยอยนำออกมาตั้งเวลา 10.00 น. ภารกิจจะต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ผ่านไปกว่า 7ชั่วโมง (ณ เวลา 17.00 น.) เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากภายในถ้ำ ล่าสุดอาสาสมัครกู้ภัยท่านหนึ่งที่เข้าไปช่วยเหลือภารกิจการพาทีมหมูป่ากลับบ้าน รายงานว่า มีการแจ้งรถพยาบาลทุกคันให้เตรียมความพร้อม และรายงานตัวต่อโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นหน่วยแพทย์หน่วยแรกที่จะดูและผู้ประสบภัยก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเชียงรายราชประชานุเคราะห์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครยังระบุผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า

เวลา 17.00 น. ในถ้ำเริ่มมีความเคลื่อนไหว แจ้งรถพยาบาลทุกคัน เข้ารายงานตัวกับโรงพยาบาลสนาม เตรียมพร้อมเวลานี้ !!! ข้อความดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อม ขณะที่หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่าน้องๆผู้ประสบภัยจะสามารถออกมาจากถ้ำได้เร็วก่อนกำหนด จากเดิมที่แจ้งไว้เวลา 21.00 น. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ จากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ใน ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ฯ อีกครั้งหนึ่ง  
และผ่านไปไม่นานทีมหมูป่าก็ออกมาอย่างปลอดภัยแล้วถึง 4 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมหมูป่าคนที่ 5 6 7 ออกมาแล้ว และล่าสุด คนที่ 8 ก็ออกมาแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ Khaosod - ข่าวสด ได้โพสต์ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับหมูตัวที่ 8 นี้ว่า
ข่าวดีของวันนี้จริงๆ! ด่วน! #หมูป่า คนที่ 8 ออกจากถ้ำหลวงมาแล้ว กำลังพาไป รพ.สนาม เตรียมพร้อมส่ง รพ.เชียงราย!
 
โพสต์ดังกล่าว
 
ภาพดังกล่าว ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด คลิป

No comments:

Post a Comment